24. október 2017 Erfðfræði-stöðvavinna.

Ótrúlega margt í boði – sumt sama og síðast en líka nokkuð af nýjum spennandi stöðvum sem tengjast blóðflokkum.  Vandaðu valið og mundu að skila á blogginu.

  1. Lítil spjöld – hugtök og skilningur – spurningaleikur
  2. Lifandi vísindi nýjasta tölublaðið 11/2017 fullt af spennandi fréttum t.d. Verksmiðjuframleitt blóð bls. 11, Genaklippur bls. 21 og Rækta ofurdýr bls. 39……..svo má kíkja í eldri blöð eins og 12/2014 Erfðavísar  eða  8/2015 bls. 38 Erfðafræðilegar ofurhetjur.
  3. Frétt – Kári og rannsóknir á Alzheimersjúkdóminum og eða Vilja fá að fikta í erfðaefninu
  4. Tölva – ríkjandi og víkjandi , baunir  Mendels í stuttu myndbandi – gera orðalista ensk/íslenskt.
  5. Verkefnahefti – erfðafræði
  6. Connect four ——————————–>
  7. Teiknum, föndur – leirum ..;) DNA
  8. Maðurinn – DNA umritun – bls. 52-53
  9. Tölva – erfðafræðihugtök
  10. Sjaldtölvur – gene screen – gene and inheritance – FCS Biology
  11. Sjálfspróf – upprifjun 4-2 og 4-3 Maður og náttúra
  12. Verkefni paraðu samanpunnett squares  -og hér og hér og jafnvel hér
  13. Hugtök – tengjum á kortinu og skilgreinum – krossglíma
  14. Tölva – DNA myndun
  15. Teikning/umfjöllun – frumuskipting – mítósa og meiósa – Erfðafræði fyrir framhaldsskóla bls. 26 og 28 og Icquiry into life bls. 94
  16. Tölva – genetics 101
  17. Tölva – réttur blóðflokkur! – blóðgjafaleikurinn
  18. Verkefni – kynbundnar erfðir
  19. Tölva – fræðslumynd

Kahoot erfðafræði 1 og erfðafræði 2

19. október 2017 Lotukerfið á Tungufellsdal

Verkefni kynning á frumefni.

við notum þennan tíma til að kynna okkur lotukerfið og hin ýmsu frumefni.

Svo er tilvalið að velja sér frumefni til að kynna sér sérstaklega vel og koma svo með fræðslu fyrir okkur hin ………prezi-kynning inn á þennan padlet  😉

Létt kahoot í lok tíma eða áskorun

Kynning á frumefni.

Veldu þér eitt frumefni…

….sem þú vilt vita meira um

….sem er í uppáhaldi

….sem er spennandi

Aflaðu þér upplýsinga um frumefnið og settu fram í kynningu (mátt alveg velja hvernig þú kynnir) sem að er til gagns og ánægju.

Byrjaðu á að skoða frumefnin í lotukerfinu ptable eða hjá námsgagnastofnun

Fínt að vafra um vefinn og lesa sér til um ýmis efni áður en þú tekur ákvörðun um hvaða efni verður kynnt.  Best er ef enginn annar í bekknum er með sama efni svo að kynningarnar verði sem fjölbreyttastar.

Veldu þér eitt frumefni og finndu upplýsingar um …..

…sætistölu

…massatölu

…byggingu frumeindarinnar

…hvaðan nafnið kemur

…hvar það finnst í náttúrunni

…til hvers það er notað

…og margt annað forvitnilegt

Settu upplýsingarnar fram á skýran hátt. og notar prezi forritið til að kynna.

Þið fáið fáið þrjá fimmtudagstíma fyrir þetta verkefni og nú er um að gera að nýta tímann vel.

Skila inn padlet og bloggið ykkar

Gangi ykkur sem allra best.

18. október 2017 Efnafræðistöðvar

og í boði eru stöðvar af öllum stærðum og gerðum:
  1. Athugun – matarsalt og leysni – bls. 56 í Efnisheiminum. Tengt stöð 2.
  2. Tölva  sykur og salt lausnir sameindaefni og jónefni.  Tengt stöð 1.
  3. Bók – Almenn efnafræði, bls. 97-99 Blokkirnar fimm og svara  9-2, 9-3 og 9-4
  4. Tölva hugtök og mælieiningar og smá töff viðbót
  5. Teikning – mynd 4.16 bls. 69 í Efnisheiminum – teikna upp og útskýra.  Nota liti óspart en markvisst.
  6. Orð af orði verkefni úr efnafræðinni.
  7. Hugtök – vinna með skilgreiningar og tengingar á hugtakakortinu
  8. Athugun – efnahvarf – bls. 69 í námsbók – muna eftir að nota efnatákn rétt í efnajöfnunni.
  9. Tölva – samsætur og massatala frumeinda
  10. Lifandi Vísindi nýjasta blaðið,  valin grein lesin og búa til tvær spurningar.
  11. Athugun að laga te.
  12. Verkefni í  Efnisheiminum.  Spurningar til að svara
  13. Tölva phet forrit efnasambönd mólikúl – að byggja frumeind og skoða lögun og meira til.
  14. Athugun af hverju kemur móðan?
  15. Mólikúl – sameindir og efnasambönd- byggja og teikna.

17. október 2017 Erfðafræði frh.

Kennari ekki á svæðinu en þið hjálpist að og vinnið í verkefnablöðum sem búið er að afhenda.  Til stuðnings er

Og ef þetta er ekki nóg fyrir tvöfaldan tíma þá er hér verkefni um ríkjandi eiginleika sem bekkurinn getur leyst í sameiningu,

17. október 2017 Eðlisfræði krafta

Kennari ekki á svæðinu en þið eruð sjálfbjarga og getið haldið áfram að vinna í nearpodkynningu gærdagsins.  Það er markmið að klára sig í gegnum kynninguna að bls. 26.  að hraða og ferð.

Til stuðnings er bókin Eðlisfræði 2  –  hægt að gera sjálfspróf 1-2 og 1-3

Skoða videóglósur

Svo er fínt að skoða myndböndin frá í gær og gera kannski krossglímu upp úr því.

16. október 2017 Efnafræði

Kynning, myndbönd og fréttir – léttur mánudagur 🙂

800px-Coloured_chemicals

Athugið allar glósur eru inn á O365 hópi 8. bekkjar

Kynnumst lotukerfinu.flugeldar

Listi yfir frumefnin eftir sætistölu

Nýtt frumefni —- nr. 115

Daniel Radcliff syngur lotukerfið

og svo líka  Tom Lehrer

enn ein útgáfan hér

Mr. Bean

 

brainiac  hvað er rétt og hvað er plat!

…. hvernig væri að heyra enn eitt lagið um lotukerfið

Sækjum NOVA  appið og byggjum frumeindir.

12. október 2017 Eðlismassi á Dal

Byrjum á að rifja upp eðlismassa.  Af hverju flýtur ís á vatni?

  • Efni eru mismunandi þétt í sér þau hafa mismunandi eðlismassa.  
  • Ís flýtur á vatni og járn flýtur í kvikasilfri. 
  • Eðlismassi er massi á rúmmál efnis: 
    • eðlismassi = massi / rúmmáli
    •  Eining eðlismassa er t.d.
      •  grömm á rúmsentimetra  g / cm3
      •  kílógrömm á rúmmetra  kg / m3
      •  grömm á millilítra g / ml

eðlismassaturninn

Eureka kennir okkur um rúmmál og eðlismassa

Skoðið http://phet.colorado.edu/en/simulation/density

  • Fiktið svolítið í forritinu.
  • Í hvaða einingum er eðlismassinn mældur?
  • Hvaða eðlismassa hefur viðurinn, ísinn og álið ?
  • Prófaðu óþekktu kassana í Mystery?
  • Hvað gæti hlutur A verið, en hlutur D?
  • Hvaða hlutur er með mestan eðlismassa?

Setjið tengil inn á síðuna flokkað í verkefnabanka (og jafnvel bloggfærslu vikunnar), ásamt þessum spurningum og svörum við þeim.

4. tími í forritun 7. bekkur

Og enn æfum við Micro:bit 

11. október 2017 Efnafræðiverkefni

Notum þennan tíma til aðlab_glassware

  • klára kynningu mánudagsins.
  • gera verkefni um vísindalegar aðferðir
  • og annað einfalt um hamskipti, bræðslumark og suðumark
  • rifja upp tæki og tól
  • einföld tilraun – eðlismassi:
  1. Mælum massa steins og rúmmál og reiknum eðlismassa.
  2. Áhersla á nákvæmni og meðferð mæliniðurstaða sem þarf að setja upp í töflu.
  3. Finnum meðaltal og ef tækifæri gefst ræðum við mælingaróvissu og markverða stafi.

10. október 2017 Eðlisfræðistöðvar

Eðlisfræði er skemmtileg 😉

Muna að vanda vinnubrögð og skrifa hjá sér hvað er gert, setja mælingar upp í töflu og túlka niðurstöður.

  1. Lesskiliningur – Þyngd og massi, orð með sérstaka merkingu bls.14 í Eðlisfræði 2.
  2. Spjaldtölvur – exploriments Weight & Mass
  3. Tilraun massi – Æfa sig að mæla massa, læra á vogina og finna meðaltal.
  4. Klára sjálfspróf 3-1.
  5. Stærðfræði.  Lærum að nota staðalformið.
  6. Tölva – SI einingakerfið og verkefnablað. Hægt að skoða betur SI kerfið hér
  7. Eðlisfræði fyrir framhaldsskóla – þyngdarkraftur bls. 25-27 svara spurningum.
  8. Verkefni –   Breytum km/klst í m/sek og öfugt.  rasmus
  9. Lesskilningur. Lesið-spurt-svarað. Eðlis- og stjörnufræði 1  um einingakerfi og mælingar.
  10. Verkefni.  Hver er þyngd þín?
  11. Tilraun eðlismassi steina – Finna eðlismassa tveggja steina.  Endurtaka a.m.k. þrisvar sinnum.  Meðaltalið gildir.  Muna að nota réttar mælieiningar.
  12. Tölva – phet massi og þyngd
  13. Skekkjuvaldar í mælingum og fleiri verkefni
  14. Eðlismassi fastra efna og vökva – einfaldar mælingar og verkefni.

9. október 2017 Massi, rúmmál og eðlismassi

Hugtök sem verður að hafa á kristalstæru

MASSI

RÚMMÁL

EÐLISMASSi

ÞYNGD

Ætlum að skoða nokkur grundvallarhugtök eðlisfræðinnar áður en byrjað er á kraftaumfjöllun.

Nýtum okkur Eðlisfræði 1 bls. 66-68 (glósur á neti)

og Eðlisfræði 2 bls.14 – videóglósur

Lesskilningur og verkefni í bland við umræðu um fréttir vikunnar, bloggfærslur nemenda og ritgerðarhvatning 😉

3. tími í forritun 7. bekk

Höldum áfram með Micro:bit.  Kennari ekki á svæðinu en þið getið auðveldlega hjálpast að því sumir eru komnir lengra en aðrir.  

Ritillinn og Æfingabúðir – verkefni og áskoranir  

Flestir eru búnir með verkefnin og komnir af stað með áskoranir.  Þið haldið ótrauð áfram. Ef tölvan gleymdist heima þá geymir Dúna neyðarbirgðir sem þið getið fengið lánaðar í tímanum.

Nú má taka tölvuna með heim – æfa og sýna.  Muna samt að mæta með hana í tíma þarnæsta miðvikudag.

 

4. október 2017 Verkefnavinna fruma – hvað?

Kennari ekki á svæðinu en þið bjargið ykkur,

Hópar:

  1. Andrea Ósk, Damian, Elína Ásta, Guðný Vala og Haukur
  2. Hjörtur Snær, Hringur,  Ingibjörg Bára og Lára
  3. Margrét Inga, Óskar Snorri, Sigrún Angela og Sonja Ýr
  4. Valdimar Örn, Vignir Öxndal, Þorbjörg Guðrún og Þórey Þula

Verkefni dagsins (tvöfaldu tími) er að gera spennandi kynningu á frumunni. 

Skapandi og skemmtilegt til að loka fyrsta hlekk. 

Leikið, sungið, túlkað, rappað eða hvernig sem hentar hópnum best.

Þið notið að sjálfsögðu nýju græjurnar!

Miðum við að sýna á morgun.  Best að skila inn á FB-hópinn.

Gangi ykkur sem allra best og hlakka til á morgun – að sjá afraksturinn.

3. október 2017 Stöðvavinna – upprifjun frumulíffræði

Stöðvavinna  upprifjun frumulíffræði
  1. Tölvur – cells alive
  2. Verkefni – animal cells coloring nýtum okkur framhaldsskóla kennslubækurnar Almenn líffræði  og Inquery into life – litum og lærum ensk hugtök í leiðinni.
  3. Tölva –  flipp um frumukenningar ofl.  flokkun lífvera  horfa og gera krossglímu.
  4. Verkefni – Þú  ert meira en þú heldur  stærðfræði í bland við líffræðina.
  5. Smásjá – plöntufruma
  6. Verkefni – frumulíffræði
  7. Tölva –cell game
  8. Tölva cell games og animal cell game
  9. Tölva – cellsalive hve stór er?  stærðir (ipad-vænt)
  10. Verkefni – Munur á mítósu og meiósu frumuskiptingu.
  11. Tölva – Er allt gert úr frumum?
  12. Hugtakavinna betrumbætum hugtakakortið.
  13. Bók – Maðurinn JPVbls. 54-55 – verkefni velja sér frumulíffæri – lesa texta og taka saman aðalatriði í eina málsgrein.
  14. Tölva – Frumuskipting.
  15. Tölvur – DNA afritun
  16. Módel af frumu – vinna með leir og læra frumulíffærin
  17. Rannsóknarvinna í smásjá – sæðisfrumur úr nauti

28. september 2017 könnun

Könnun úr námsefninu – ég ber ábyrgð/hvað get ég gert og einnig úr CO2 heftinu sem við notuðum í lesskilningsþjálfun í síðustu viku.  Þið byrjuðuð á þriðjudag og nú er að klára með stæl.

Hjálpargögn eru hin ýmsu……t.d…………..

…. bækur sem liggja frammi – Maður og náttúra

….heftið hans Einars Sveinbjörnssonar um CO2

….veraldarvefurinn og þá bendi ég sérstaklega á ýmsar slóðir sem ég hef sett inn á heimasíðuna síðustu vikur 

og svo má spjalla saman og hjálpast að.

 Miðum við að hún klárist í þessari viku og allar upplýsingar eru hér inn á padlet.

Velja fjórar ? til að svara, senda svo til kennara gydabjork@fludaskoli.is og muna að merkja könnun 28.9.2017

konnun8102015

Það má  nota öll hugsanleg gögn til að leita lausna.

Ég bið samt um að þið skilið hvert um sig, senda lausnir í tölvupósti eða deila skjalinu með mér – subject könnun 28.9.2017

Gangi ykkur vel:)

27. september 2017 Stöðvavinna fruma

Nokkrar stöðvar í boði.

Vöndum vinnu og skilum vinnuplaggi í lok tímans.

  1. Bók – Maðurinn JPVbls. 54-55 – verkefni velja sér frumulíffæri – lesa texta og taka saman aðalatriði í eina málsgrein.

  2. Verkefni – Þú ert meira en þú heldur – smá stærðfræði í boði.

  3. Bók – Inquery into –  Life – skoðum myndir – litaleikur og þjálfun í ensku 😉

  4. Verkefni – frumusamfélagið.

  5. Tölva – Er allt gert úr frumum?

  6. Tölva – cellsalive hve stór er?  stærðir (ipad-vænt)

  7. Teikna upp frumu.

  8. Tölva cell games og animal cell game

  9. Smásjá – tilbúið sýni   / dýrafruma og plöntufruma eða útbúa sjálf sýni og skoða plöntufrumu og grænukornin.

  10. Flipp um frumuna og líkamann, horfa og gera krossglímu.
  11. Hugtakavinna

  12. Stuttmynd um frumu.

  13. Smásjá.

 

26. september 2017 Stöðvavinna liðdýr

  1. 800px-RobalTeikning – Fullkomin og ófullkomin myndbreyting
  2. Tölva – Borneo leiðangur nýjar tegundir
  3. Lifandi vísindi 10/2017 bls. 17 Fæða framtíðarinnar
  4. Sjálfspróf 6-5  Krabbadýr, áttfætlur og fjölfætlur  Sjálfspróf 6-6  Liðdýr – fjölbreyttasti hópur lífvera
  5. Verkefni – Hvað ræður mikilli útbreiðslu skordýra?
  6. Tölva/ipad – sjálfspróf úr 6. kafla
  7. Víðsjá – Hvernig eru skordýr byggð? Og jafnvel önnur dýr, veltur á framboði!
  8. Tölva – íslensk skordýr
  9. flipp  skoða og……
  10. Verkefni – Skordýr – frá eggi til fullorðins dýrs.
  11. Orð af orði – Dýr með sex fætur.
  12. Dýrin JPV útgáfan – skoða opnu – umræður
  13. Smásjársýni – tilbúin sýni til skoðunar.
  14. Tölva skoðum dýrin í dino-lite.
  15. Smásjá – vængur af flugu
  16. Lífshættir geitunga bls. 14-15 í hefti um geitunga á Íslandi
  17. Inquiry into life bls. 641 Arthropod diversity.
  18. Verkefni – Dásamleg eða ekki.

 

26. september 2017 Umræður – verkefni – blogg og könnun

Margt í boði í dag.

Byrjum á naflaskoðun og umræðu um kynningar gærdagsins.

Gerum stutt verkefni úr námsefninu Framtíðin í okkar höndum.

Ræðum myndina sem horft var á í fyrra Before the flood-trailer og rifjum upp

Skoðum nemendablogg.

Seinni tíminn verður í tölvuveri þar sem þið byrjið á könnun úr þessu námsefni.  Miðum við að hún klárist í þessari viku og allar upplýsingar eru hér inn á padlet.

Hlekkur 2

Featured

Efna- eðlis og erfðafræði 2. október – 17. nóvember

lecture

Við gerum tilraunir og lærum að skila vandaðri skýrslu eftir kúnstarinnar reglum. 

Efnafræðin er í öndvegi hjá 8. bekk.

Nemendur í 9. bekkur tileinkar sér eðlisfræði krafta og hreyfingar og

nemendur í 10. bekkur halda áfram í líffræði með áherslu á erfðafræðina.

 

21. september 2017 Ritgerðarvinna – gagnlegar slóðir.

Nú er búið að ljúka hugtakakortinu og þá hefst ritgerðarvinnan af fullri alvöru.

Heimildirnar eru við hendina og nú er bara að skella sér í djúpu laugina.  

Leiðbeiningar eru í matslistanum sem þið hafið fengið og hér á heimasíðu náttúrufræðinnar.  

Neistar rafbók góðar leiðbeiningar bls. 96-113 um heimildaritun.

Viskuveitan er með leiðbeiningar um skráningu heimilda í word